27.12.51

น้ำทับทิมช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง ป้องกันต่อมลูกหมากโต

มาทานทับทิมเพื่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ ทับทิมเป็นผลไม้ที่เป็นอาหารบำรุงร่างกาย แถมมีคุณสรรพคุณมาก ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ป้องกันมะเร็ง และช่วยป้องกันต่อมลูกหมากโต หาทานง่ายราคาไม่แพง ที่สำคัญทับทิมมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยป้องกันสุขภาพเราจากสิ่งต่างๆ ที่จะทำให้เกิดปฏิกิริยา oxidation จากโลกแห่งโรงงานอุตสาหกรรมอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ เช่น มลภาวะ สารเคมี ไวรัส แบคทีเรีย และผลจากโรคหัวใจและมะเร็ง
ทับทิม ผลไม้ผลกลมๆ ที่เต็มไปด้วยเมล็ดที่เบียดกันแน่นเต็มในผล ที่หลายท่านเคยพบเห็น และรู้จักกันมานานแล้ว แต่ในอดีตรสชาติออกหวานอมเปรี้ยว หากจะหาทานทับทิมที่มีรสชาติที่หวานหอมถูกปากถูกใจ เรียกว่าหาได้ยากจึงไม่เป็นที่นิยม ส่วนใหญ่มักเป็นที่นิยมในการนำมาบูชาเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ด้วยชื่อทับทิมมีโฉลกที่เป็นมงคล
แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทับทิมเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากการพัฒนาสายพันธุ์ ที่ผลทับทิมมีเมล็ดสีแดงสด รสชาติที่หวานถูกใจ ประกอบผลงานวิจัยล้วนบ่งชี้ว่า ทับทิม น้ำทับทิม และเปลือกล้วนมีคุณสมบัติในการบำรุงร่างกาย เป็นยารักษาโรค ตลอดถึงความสามารถในการยับยั้งเซลล์มะเร็งที่ดี
คุณสมบัติทางการแพทย์ ผลทับทิมหรือเมล็ดทับทิมมีวิตามินมากมาย ทั้งเอ, ซี, อี และอีกหลายชนิด รวมถึงแมกนีเซียม และแคลเซี่ยม ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบฟอกโลหิต และระบบการหมุนเวียนในร่างกาย และยังมีสารเกลือแร่ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายในปริมาณที่สูง เหมาะสำหรับการทาน และการดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ทับทิมในรูปน้ำสดและผ่านการหมัก พบว่ามีฤทธิ์ในการยับยั้งของเซลล์มะเร็งได้จริง และทับทิมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมาย เช่น


* ช่วยการฟื้นฟูและเสริมสุขภาพของหัวใจและตับให้ดีขึ้น
* การฟอกไตและท่อปัสสาวะ
* สมรรถนะในการส่งเสริมการย่อย
* ขจัดไขมันส่วนเกิน
* เป็นยาบำรุงกำลัง
* ช่วยป้องกันการแพ้ท้อง
* ช่วยปรับฮอร์โมนในวัยหมดประจำเดือน
* ปรับปรุงระบบการฟอกและหมุนเวียนโลหิต
* การฟื้นฟูจากโรคเบาหวาน
* สมรรถนะในการกลั้นเสมหะ
* ต่อต้านการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศและเพิ่มพลัง
* ป้องกันต่อมลูกหมากโต
* ป้องกันโรคขี้หลงขี้ลืมในผู้สูงอายุ
* ทำให้ผิวสวย
* ช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟันได้ดี
* เสริมการทำงานของหลอดเลือด
* ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง

ผลการวิจัยทางการแพทย์ ทั้งจากสหรัฐ อิสราเอล และหลายสถาบันพบว่าในน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด และมีประสิทธิภาพสูงมาก สามารถลดภาวะการแข็งตัวของเส้นเลือด จากไขมันในเลือดสูงได้ โดยทำให้การแข็งตัวหรือการสะสมไขมันในเส้นเลือดดีขึ้น และไม่เพียงแต่ลดการสะสมไขมันในตัวเส้นลือด แต่ยังทำให้เส้นเลือด ที่หนาตัวและมีไขมันสะสมแล้ว ซึ่งเป็นเส้นเลือดที่ไม่ดีแล้ว มีความหนาตัวลดลง และลดไขมันที่สะสมลงอีกด้วย
สารต้านอนุมูลอิสระในทับทิม ยังช่วยบำรุงตับ โดยมีรายงานการให้สารจากทับทิมในหนูทดลอง ก่อนที่จะให้สารพิษคาร์บอนเตตราคลอไรด์ต่อตับ พบว่าหนูทดลองที่ได้รับสารจากทับทิมมีฤทธิ์ป้องกันการเป็นพิษต่อตับได้จริง (Hepatoprotectiv effect) งานวิจัยน้ำทับทิม ยังพบว่าน้ำทับทิม ทั้งในรูปน้ำสดและผ่านการหมักล้วนมีผลต่อเซลล์มะเร็งหน้าอกของคน (Human breast cell) พบว่ามีฤทธิ์ในการยับยั้งของเซลล์มะเร็งได้จริงอีกด้วย
จากการทดลองในผู้ป่วย น้ำทับทิมมีคุณสมบัติ ลดความดันโลหิตได้เล็กน้อยอีกด้วย คือลดได้ประมาณ 5% ในผู้ป่วยที่ความดันโลหิตสูง ซึ่งทานน้ำทับทิมวันละ 50 ซีซี เป็นเวลาสองสัปดาห์
นักวิทยาศาสตร์ในอิสราเอล พบว่าการดื่มน้ำทับทิมวันละแก้ว จะช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด
คณะนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ยกย่องสรรพคุณของน้ำผลทับทิมคั้น ในทางบำรุงเลือดลมว่า ไม่แพ้ยา “ไวอากร้า” อันเป็นยาแก้อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของบุรุษ
ในประเทศญี่ปุ่นมีรายงานว่า ทับทิมมีสรรพคุณในการบรรเทาโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง ช่วยเพิ่มพลัง เพิ่มความงาม และประโยชน์อื่นอีกมากมาย
เป็นงัยบ้างล่ะคะทับทิมผลไม้บ้านเรา มีคุณประโยชน์มากมายจริงๆ ทั้งในด้านอาหารและการบำรุงสุขภาพร่างกาย ขนาดฝรั่งทั่วโลกหันมาวิจัยค้นคว้า เดี๋ยวเถอะพวกเขาคงจะผลิตมาขายกันกระจุย แหมก็สรรพคุณซะขนาดนั้น แต่ถ้าแน่ๆ แตงกาวคิดว่าทานสดเป็นลูกๆ ดีกว่านะคะ เพราะอย่างน้อยเราก็รู้ว่าเป็นทับทิม ถ้าบ้านท่านใดมีพื้นที่ ปลูกทับทิมไว้ พอลูกทับทิมโตได้ที่ก็ใช้ประโยชน์ได้เลย อันนี้ซิ สด สด จากบ้านเราเอง ไม่มียาฆ่าแมลงมากวนใจ ชัวร์ดีค่าาาา....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น