28.12.51

น้ำทับทิมช่วยผู้ที่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมได้อย่างไร

มะเร็งเต้านม เป็นโรคร้ายที่เกิดในสตรีไทย (พบมากเป็นอันดับ 2 รองจากมะเร็งปากมดลูก) ผู้ที่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม ได้แก่
1. ผู้หญิงอายุ 40 ปีขึ้นไป เป็นช่วงอายุที่เริ่มเข้าสู่วัยทอง ฮอร์โมนเริ่มเปลี่ยนแปลง มีโอกาสเป็นโรคต่าง ๆ ได้สูง โดยเฉพาะโรคมะเร็งของระบบต่าง ๆ
2. ผู้ที่คนในครอบครัว (แม่ พี่สาว น้องสาว) ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม กลุ่มนี้มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม 3 เท่าของคนปกติ เพราะมีสาเหตุมาจากพันธุกรรมทางสายเลือด
3. ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วแต่ไม่มีบุตรหรือมีบุตรน้อย หรือไม่ได้เลี้ยงลูกด้วยนมตัวเอง จะทำให้มีการคั่งของน้ำนมในท่อน้ำนมเป็นเวลานาน ๆ ทำให้มีการระคายเคืองและการอักเสบของท่อน้ำนม เป็นสาเหตุทำให้กลายเป็นมะเร็งเต้านมได้
4. ผู้ที่ชอบรับประทานอาหารประเภทไขมัน (โดยเฉพาะไขมันจากสัตว์) ในอเมริการมีรายงานว่าในสตรีที่กินอาหารที่มีไขมันจากสัตว์ในปริมาณที่สูงอยู่เป็นประจำ จะมีโอกาสเป็นมะเร็งเต้านมมากกว่าสตรีที่กินไขมันจากสัตว์น้อย
5. ผู้หญิงที่อ้วนและเต้านมใหญ่ จากการศึกษาพบว่าสตรีที่อ้วนและเต้านมใหญ่ (โดยเฉพาะสตรีชาวยุโรป และ อเมริกา) มีโอกาสเป็นมะเร็งเต้านมได้มากกว่า เนื่องจากผู้ที่มีเต้านมใหญ ต่อมน้ำนมจะเจริญและทำงานได้มาก ต่อมน้ำนมที่เจริญมากก็อาจกลายเป็นมะเร็งเต้านมได้
6. ผู้ที่รับประทานฮอร์โมนเพศหญิงโดยไม่ได้อยู่ในความดูแลของแพทย์ ฮอร์โมนเพศหญิงที่มีวางขายทั้งในรูปยาไทย ยาจีน ยาฝรั่ง บางชนิดไม่ได้อยู่ในความดูแลของแพทย์ รวมทั้งสมุนไพร "กวาวเครือ" ก็มีฮอร์โมนเพศหญิงด้วย (เพราะผู้ที่กินกวาวเครือแล้วเต้านมจะใหญ่ขึ้น ต่อมน้ำนมเจริญมากแบบผิดปกติจะกลายเป็นมะเร็งเต้านมได้)
7. ผู้ที่ถูกบีบเค้นเต้านมอยู่เสมอ ๆ หรือเต้านมไปกระทบของแข็งอย่างแรง ๆ กลุ่มนี้จะทำให้เซลไขมันเสื่อมและตาย (เกิดมีการเน่าตายของไขมันของเต้านม) กลายเป็นมะเร็งเต้านมได้
8. กลุ่มอื่น ๆ ได้แก่ผู้ที่รับเอาสารก่อมะเร็งเข้าสู่ร่างกายบ่อย ๆ ผู้ที่มีภูมิต้านทานโรคต่ำ และผู้ที่มีภาวะเครียดเป็นประจำน้ำทับทิมช่วยผู้ที่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมได้อย่างไรทับทิม เป็นผลไม้ที่ถูกนำมาทำเป็นยารักษาโรคตั้งแต่ 8,000 ปีมาแล้ว ในตำราแพทย์โบราณของเปอร์เซีย (ซึ่งเป็นต้นตำรับของวิชาแพทย์ตะวันตกในปัจจุบัน) ระบุว่าทับทิมมีประโยชน์ในทางการแพทย์มากมาย และได้มีการทำวิจัยเกี่ยวกับคุณสมบัติของน้ำทับทิมในการรักษาและป้องกันโรคมะเร็งเต้านมของคน ว่าช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งเต้านมในคน และยับยั้งเซลล์มะเร็งในคนที่ป่วยแล้วได้จริง แต่ไม่ได้รักษาโรคมะเร็งให้หายขาด (ตามเอกสารอ้างอิงท้ายบทความ) โดยหลักการทำงานของน้ำทับทิมในการป้งอกันโรคมะเร็งเต้านมคือ :-
1. ในน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง (อนุมูลอิสระคือตัวการที่ทำให้คนแก่ง่ายและเป็นมะเร็ง) โดยสารต้านอนุมูลอิสระจะเข้าไปช่วยกระตุ้นให้เซลล์ของร่างกาย (โดยเฉพาะเซลล์ไขมันที่เต้านม) มีความแข็งแรง เกิดภูมิคุ้มกันขึ้นภายในเซลล์ ทำให้เซลล์มีความต้านทานต่อพิษของสารก่อมะเร็ง จึงสามารถป้องกันการเกิดมะเร็งเต้านมได้
2. ในกรณีที่คนป่วยเป็นมะเร็งเต้านมแล้ว สารต้านอนุมูลอิสระในน้ำทับทิม จะช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งไม่ให้แพร่กระจายลุกลามมากขึ้น ดังนี้
2.1 สารต้านอนุมูลอิสระในน้ำทับทิม จะไปยับยั้งเซลล์มะเร็งไม่ให้มีการแบ่งตัวเพิ่มมากขึ้น (คือเซลล์มะเร็งมีปริมาณเท่าเดิม ไม่ขยายวงกว้างขึ้น)
2.2 สารต้านอนุมูลอิสระในน้ำทับทิมจะไปดูแลเซลล์ดี ๆ ที่อยู่รอบ ๆ เซลล์มะเร็ง ให้มีความแข็งแรงและมีภูมิต้านทาน เซลล์มะเร็งจึงลุมลามมาทำอันตรายไม่ได้ หรือได้น้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น