27.12.51

น้ำทับทิม

ทับทิม เป็นผลไม้ที่สวยงามและมีกลิ่นหอมมาก ทับทิม สามารถปลูกได้ในประเทศไทย แต่แท้ที่จริงเป็นผลไม้ที่มีต้นกำเนิดมาจากเปอร์เซีย ทับทิม เป็นผลไม้ศักดิ์สิทธิ์ ถูกนำมาทำเป็นยารักษาโรคตั้งแต่ 8,000 ปีมาแล้ว ในประเทศเปอร์เซียโบราณมีความเชื่อว่า คุณค่าทางอาหารทุกชนิดที่มีอยู่ในผลไม้ต่างๆ นั้น รวมกันอยู่ใน ทับทิม ทับทิม เป็นผลไม้ที่มีการเพาะปลูกอย่างแพร่หลาย และทำเป็นผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก คุณประโยชน์ของทับทิม ในตำราแพทย์สมัยโบราณ เปอร์เซียในผล ทับทิม มีวิตามินมากมายหลายชนิด รวมทั้ง แมกนีเซียม และ แคลเซียม ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบ ฟอกโลหิต และระบบการหมุนเวียนในร่างกาย ในตำราแพทย์โบราณของเปอร์เซีย (ซึ่งถือว่าเป็นต้นตำรับของวิชาแพทย์ตะวันตกในปัจจุบัน) ระบุว่าทับทิมมีประโยชน์ดังต่อไปนี้



- การฟื้นฟูสู่สภาพเดิมของ หัวใจ และ ตับ


- การฟอกไต และ ท่อปัสสาวะ


- ขจัดไขมันส่วนเกิน


- เป็นยาบำรุงกำลัง


- ช่วยป้องกันการแพ้ท้อง


- ปรับปรุงระบบการฟอกและหมุนเวียนโลหิต


- สมรรถนะในการกลั้นเสมหะ


- ต่อต้านการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศและเพิ่มพลัง


- ป้องกันโรคขี้หลงขี้ลืมในผู้สูงอายุ




คุณประโยชน์ของ น้ำทับทิม จากการวิจัยทางการแพทย์


1. น้ำทับทิม มี สารต้านอนุมูลอิสระ หลายชนิดที่มีประสิทธิภาพสูงมาก


2. สามารถลดภาวะการสะสมไขมันในผนังเส้นเลือด ปัองกันเส้นเลือดอุดตันและแข็งตัว ซึ่งจะทำให้เป็นโรคหัวใจขาดเลือดตามมา


3. ทำให้เส้นเลือดที่หนาตัวและมีไขมันสะสมแล้ว ซึ่งถือเป็นเส้นเลือดที่ไม่ดีแล้ว มีความหนาตัวลดลง และลดไขมันที่สะสมลงได้อีกด้วย


4. ลดความดันโลหิต ได้เล็กน้อย ประมาณ 5% ในผู้ป่วยที่ ความดันโลหิตสูง ถ้ารับประทานน้ำทับทิมวันละ 50 ซีซี เป็นเวลาสองสัปดาห์


5. บำรุงตับ ปัองการเป็นพิษต่อตับจากสารพิษได้


6. สารต้านอนุมูลอิสระ จาก น้ำทับทิม มีผลยับยั้งเซลล์มะเร็งเต้านมของมนุษย์ (Human Breast Cell)ในประเทศญี่ปุ่น มีรายการแนะนำ ทับทิม ทางโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ว่า ทับทิม มีสรรพคุณในการบรรเทา โรคหัวใจ และ ความดันโลหิตสูง ช่วยเพิ่มพลัง เพิ่มความงาม และประโยชน์อื่นอีกมากมาย ทำให้ ทับทิม เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น